SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
9
3
9
7
1
Tin tức sự kiện 26 Tháng Tư 2013 3:25:00 CH

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Sáng thứ 2 (ngày 22/04/2013), đại diện Chi bộ Hành chính sự nghiệp đã kể một câu chuyện về gương và đạo đức của Bác với chủ đề: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một”
Đại diện Chi bộ Hành chính sự nghiệp đang kể câu chuyện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

                "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một: sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.
                Chúng ta mãi mãi nhớ về những ngày đại lễ gắn liền với tên tuổi, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, vị lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.
                Đảng Cộng sản Việt Nam do Người sáng lập và rèn luyện, năm nay đã tròn 83 tuổi. Đất nước hòa bình thống nhất, giang sơn liền một dãy đến nay đã được 38 năm. Nhân dân Việt Nam sẽ đón mừng kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Bác, đồng thời cũng vừa đúng 23 năm Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên Hiệp Quốc Unesco công nhận Chủ tịch Hồ Chí Minh là anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam.
                Cả cuộc đời Bác đã hy sinh cho hạnh phúc của nhân dân, cả cuộc đời Bác đã hy sinh cho dân tộc Việt Nam. Bác đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân vượt qua bao gian nan thử thách, lập nên nhiều kỳ tích vẻ vang, từ thắng lợi của cuộc tổng khởi nghĩa tháng 08/1945 đến thắng lợi của các cuộc kháng chiến oanh liệt, giải phóng dân tộc bảo vệ tổ quốc, đánh thắng chủ nghĩa thực dân cũ và chủ nghĩa thực dân mới.
                Sau chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu, miền Bắc được hoàn toàn giải phóng và bắt tay vào công cuộc xây dựng CNXH, miền Nam tiếp tục cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thực hiện lời dạy của Bác “ Không có gì quý hơn độc lập tư do” “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”, quân đội và nhân dân Việt Nam đã làm nên chiến thắng vang dội mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất tổ quốc.
                Lời tiên đoán của Bác trong di chúc thiêng liêng đã thành hiện thực “dù khó khăn gian khổ đến mấy, dân ta nhất định sẽ hoàn toàn thắng lợi, đế quốc Mỹ nhất định phải cút khỏi nước ta, tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất, đồng bào Nam – Bắc nhất định sẽ sum họp một nhà, nước ta sẽ có vinh dự lớn là một nước nhỏ mà anh dũng đánh thắng 2 đế quốc to là Pháp và Mỹ, đã góp phần xứng đáng vào phong trào giải phóng dân tộc”.
                Sài Gòn ơi, 30 năm xa cách
                Giây phút này đây cả nước mong chờ
                Cờ bay rợp trời, quân reo dậy đất
                Vui này hơn tất cả mọi giấc mơ
                Đó là những vần thơ trong tác phẩm Sài Gòn rực rỡ niềm tin của tác giả Quang Hớn sáng tác ngay trong ngày 30/4/1975.
                Ngập tràn niềm vui và xúc động trong giờ phút thiêng liêng, toàn thể nhân dân Việt Nam lại thành kính tưởng nhớ Bác Hồ.
Chi bộ Hành chính sự nghiệp

Số lượt người xem: 5964    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm