SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
4
8
2
2
2
8
6
 
Nội dung tìm:
 
Ngày bắt đầu:
Ngày bắt đầu
Ngày kết thúc:
Ngày bắt đầu
 
Tìm theo:  
Tháng:  
Năm:  

Tình hình giá cả thị trường thành phố tháng 4 năm 2019

I/ Tổng quan:

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 năm 2019 tăng 0,36% so tháng trước (tháng 4 năm 2018 tăng 0,12%). Trong 11 nhóm hàng có 08 nhóm có chỉ số giá tăng; 02 nhóm có chỉ số giá giảm và 01 nhóm không biến động so tháng trước, cụ thể:

* 08 nhóm có chỉ số giá tăng:

-  Nhóm giao thông tăng mạnh nhất 4,8% chủ yếu do tác động của 02 đợt điều chỉnh tăng giá xăng dầu trong tháng báo cáo; tính bình quân thì giá nhiên liệu tăng 8%-10% so tháng trước;

-  Tiếp đến là nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,21%; nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,21%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,16%; nhóm thiết bị đồ dùng gia đình tăng 0,08%; nhóm giáo dục tăng 0,07%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,06%, cuối cùng nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,01%.

* 02 nhóm có chỉ số giá giảm là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, nhóm bưu chính với mức giảm lần lượt là 0,6 % và 0,12%.

* Còn lại nhóm thuốc và dịch vụ y tế không biến động.

Chỉ số giá vàng giảm 0,68% trong khi tỷ giá USD so đồng Việt Nam không biến động.

Chỉ số giá bình quân 04 tháng đầu năm 2018 tăng 3,82% so năm trước.

II/ Công tác quản lý giá trên địa bàn thành phố:


1/ Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn Thành phố:

Ngày 28 tháng 3 năm 2019, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành các Quyết định số 1223/QĐ-UBND và 1224/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu; các mặt hàng sữa; các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2019-2020; các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 và Tết Canh Tý năm 2020. Tổng số doanh nghiệp tham gia 04 chương trình là 62 doanh nghiệp (giảm 12 doanh nghiệp so với năm 2018):

- Chương trình bình ổn hàng lương thực thực phẩm thiết yếu gồm 38 doanh nghiệp tham gia với 10 nhóm hàng là: gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm (làm sẵn), trứng gia cầm, rau củ quả, thủy hải sản, thực phẩm chế biến (chả lụa, lạp xưởng, thực phẩm đóng hộp, nước mắm đóng chai, thực phẩm chế biến khác), lương thực khác. 

- Chương trình bình ổn hàng phục vụ mùa khai trường gồm 10 doanh nghiệp tham gia với 03 nhóm hàng là : tập và dụng cụ học sinh; balô, túi xách, cặp học sinh; đồng phục học sinh.

- Chương trình bình ổn mặt hàng sữa gồm 04 doanh nghiệp tham gia gồm 02 nhóm sản phẩm (sữa bột và sữa nước) với 4 dòng sản phẩm: sữa bột dành cho trẻ em; sữa bột dành cho người cao tuổi, người bệnh; sữa bột dành cho bà mẹ mang thai; sữa dinh dưỡng bổ sung vi chất (sữa nước).

- Chương trình bình ổn hàng dược phẩm thiết yếu gồm 10 doanh nghiệp với 20 nhóm thuốc (thuốc giảm đau, hạ sốt, kháng viêm; thuốc trị ho; thuốc chống dị ứng; thuốc nhỏ mắt; thuốc trị đau dạ dày; thuốc trị tiêu chảy; thuốc tim mạch; thuốc trị tiểu đường; thuốc kháng sinh-SULFAMID; thuốc kháng viêm CORTICOID; thuốc chống thoái hóa khớp; thuốc trị giun; thuốc trợ tiêu hóa; viatmin & khoáng chất; thuốc dùng ngoài; thuốc trị hen phế quản; thuốc cải thiên tuần hoàn não; thuốc chống rối loạn tâm thần; thuốc trị nấm; thuốc từ dược liệu).

Các chương trình này bắt đầu từ ngày 01 tháng 4 năm 2019 và kéo dài đến hết 31 tháng 3 năm 2020, riêng chương trình bình ổn mùa khai trường cao điểm từ ngày 01 tháng 5 năm 2019 đến 31 tháng 10 năm 2019. Giá các mặt hàng bình ổn đảm bảo thấp hơn mặt hàng cùng chủng loại trên thị trường 5-10%, riêng chương trình mùa khai giảng thấp hơn ít nhất từ 10%-15% và giá bán chương trình sữa đảm bảo hợp lý, ổn định và có khả năng dẫn dắt thị trường. Các sản phẩm bình ổn thị trường hiện nay đều có Biểu trưng (Logo) bình ổn thị trường trên bao bì sản phẩm.

1
2 3 4 5 6 7 8 9
Trang tiếp theo Trang cuối

Tìm kiếm