SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
5
6
7
0
5
Tin tức sự kiện 18 Tháng Tư 2013 8:40:00 SA

Giải ngân chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các tổ chức, cá nhân qua Kho bạc nhà nước thành phố

Ngày 03/04/2013, Ủy ban nhân dân thành phố đã có Công văn số 1552/UBND-ĐTMT về giải ngân chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các tổ chức, cá nhân qua Kho bạc nhà nước thành phố như sau:

 

Kể từ ngày 02/05/2013, chủ đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước thành phố, các nguồn vốn có tính chất ngân sách chỉ được phép chuyển kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án cho các Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận, huyện, các tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng (sau đây gọi chung là Ban bồi thường) thông qua tài khoản tiền gửi thanh toán vốn bồi thường giải phóng mặt bằng mở tại Kho bạc nhà nước thành phố (hoặc Kho bạc các quận, huyện).
Ban bồi thường có trách nhiệm mở tài khoản tiền gửi thanh toán vốn bồi thường giải phóng mặt bằng tại Kho bạc nhà nước thành phố (hoặc Kho bạc các quận, huyện) để tiếp nhận kinh phí từ chủ đầu tư chi trả trực tiếp cho các tổ chức, cá nhân được bồi thường.
Kho bạc nhà nước thành phố (hoặc Kho bạc các quận, huyện) giải ngân kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các chủ đầu tư; thực hiện chi trả kinh phí cho các tổ chức, cá nhân nhận tiền bồi thường theo quy định tại Thông tư số 86/2011/TT-BTC ngày 17/06/2011 của Bộ Tài chính Quy định về quản lý, thanh toán vốn đầu tư và vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước và Quyết định số 35/2010/QĐ-UBND ngày 28/5/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố về Ban hành Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Đối với kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng các chủ đầu tư đã chuyển cho Ban bồi thường nhưng chưa chi trả cho người thụ hưởng mà đang còn gửi tại Ngân hàng: Chủ đầu tư và Ban bồi thường tiếp tục thực hiện chi trả hết số dư của từng dự án. Đến hết tháng 6 năm 2013, Ban bồi thường chưa chi trả hết, thì các chủ đầu tư và Ban bồi thường lập Biên bản đối chiếu số dự của từng dự án và thực hiện chuyển tiền từ các Ngân hàng về tài khoản tiền gửi thanh toán vốn bồi thường giải phóng mặt bằng mở tại Kho bạc nhà nước thành phố (hoặc Kho bạc các quận, huyện).
Trường hợp dự án có phần diện tích bồi thường nằm trên địa giới hành chính của các tỉnh lân cận, thì Kho bạc nhà nước thành phố chủ động giải quyết đề xuất của các chủ đầu tư theo thẩm quyền.
Đối với các trường hợp người bị thu hồi đất chưa đồng ý nhận tiền bồi thường tiếp tục thực hiện gửi tiền vào tài khoản mở tại Ngân hàng theo quy định tại Điều 46 Quyêt định 35/2010/QĐ-UBND ngày 28/05/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố về Ban hành về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.         
Giao Kho bạc Nhà nước thành phố xây dựng quy trình nghiệp vụ giữa Kho bạc Nhà nước với các chủ đầu tư và Ban bồi thường đảm bảo việc thực hiện đúng quy định.                                                                                                                                                                        
ĐTSC

Số lượt người xem: 6388    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm