SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
5
7
1
8
4
Tin tức sự kiện 13 Tháng Năm 2013 9:30:00 SA

Gần lắm Trường Sa

Thực hiện Kế hoạch số 03/HD-CĐVC ngày 26/03/2013 của Công đoàn viên chức thành phố về công tác truyên truyền biển đảo và biên giới trên đất liền. Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Tài chính doanh nghiệp thuộc Công đoàn Sở Tài chính giới thiệu trích bài viết "Gần lắm Trường Sa"

 

“Trường Sa - Quần đảo ở vào khoảng 120B và kinh tuyến 1110Đ, cách bờ biển Việt Nam 300km. Toàn thể quần đảo có diện tích khoảng 160.000km2, là nhóm gồm hơn 100 đảo nhỏ và đảo đá ngầm; nằm trong biển Đông quần đảo Trường Sa được bao quanh bởi những vùng đánh cá trù phú và giàu có về tài nguyên dầu mỏ và khí đốt. Giờ đây đến Trường Sa chúng ta chắc hẳn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước một Trường Sa với những căn nhà được xây dựng kiên cố, gió chạy dọc từ đầu hiên đến cuối nhà mát rượi; tiếng ê a học bài, tiếng nô đùa của trẻ nhỏ cứ ríu rít mãi bên hàng giậu nhỏ…và cuộc sống ở đây cũng thật đặc biệt, nó không ồn ào, náo nhiệt như ở các thành phố, cũng không thật yên bình, trầm lắng như các vùng quê nhưng cái không khí mà Trường Sa mang lại cho bất kỳ ai đã từng một lần đặt chân đến đây chắc hẳn sẽ thật khó quên bởi tuy thời tiết còn khắc nghiệt, đôi lúc thiếu rau xanh nhưng tình làng nghĩa xóm ở đây vẫn đầm ấm lắm, nhất là tấm lòng của những cán bộ, chiến sĩ hải quân dành cho nhau và cho những người dân. Cuộc sống trên đảo giờ đây đã dần ổn định với hệ thống điện, đường, trường, trạm đang từng bước được hoàn thiện, cơ sở vật chất hạ tầng cũng đang được chú trọng đầu tư nhưng có lẽ những cán bộ, chiến sĩ đang sinh sống và công tác ở đây vẫn luôn mang một nỗi nhớ khôn nguôi hướng về đất liền- nơi đó có quê hương, gia đình, bạn bè và những người thân cũng đang từng ngày nhớ về họ. Có ai có thể hiểu được nỗi lòng của các anh khi phải sống và công tác ở một nơi xa quê nhà đến thế, hình bóng mẹ già, người vợ tần tảo sớm hôm cùng tiếng gọi bi bô của các con mỗi lúc khi bố đi công tác về…- đó chắc hẳn sẽ là một nỗi nhớ da diết mà có lẽ chỉ có những người trong cuộc như các anh mới có thể hiểu được. Chính vì lẽ đó mà các cán bộ, chiến sĩ hải quân ở đây đang rất mong chờ để được nhận những lá thư của người thân hay đơn giản chỉ là những dòng tâm sự, gửi gắm, chia sẻ giữa đất liền với Trường Sa bởi hơn ai hết các anh cần lắm những tình cảm, hơi ấm quê nhà- chính nó sẽ là cái gạch nối dài cho những yêu thương, chờ đợi; sự nhớ mong mỏi mòn; nỗi nhớ thương cồn cào, da diết; nỗi trông chờ đến khắc khoải mà hai bến bờ yêu thương: đất liền và hải đảo muốn gửi đến cho nhau và chính nó cũng sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc giúp các anh có được niềm tin, đó không chỉ là niềm tin vào cuộc sống, vào hạnh phúc mà hơn thế đó còn là một niềm tin sắt đá vào một tương lai tươi sáng mà ở đó chủ quyền biển đảo Việt Nam sẽ được khẳng định và định hình vững chắc trên bản đồ thế giới, bởi một công việc mang tính chất đặc thù là những người lính đảo như các anh thì trên hết yếu tố bản lĩnh và sự vững vàng về chính trị là một điều rất cần thiết. Đâu cần phải là những món quà đắt tiền hay những thứ vật dụng tiện nghi… cái mà các cán bộ, chiến sĩ hải quân ở đây đang cần chính là những “sợi nhớ, sợi thương” nối liền khoảng cách bởi “Không xa đâu Trường Sa ơi. Không xa đâu Trường Sa ơi. Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em.”
(Trích bài viết “Gần lắm Trường Sa” của Lê Thu Thảo - Giải nhất cuộc thi "Hướng về biển đảo quê hương" do trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức)

Số lượt người xem: 4138    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm