SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
9
6
2
4
5
Tin tức sự kiện 26 Tháng Sáu 2012 3:00:00 CH

Bộ Tài chính hướng dẫn đẩy nhanh việc thực hiện và giải ngân vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ.

Thực hiện Nghị quyết số 13/NQ-CP ngày 10/5/2012 của Chính phủ về một số giải pháp tháp gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường; nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản và tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Ngày 25/5/2012, Bộ Tài chính có Công văn số 7064/BTC-ĐT về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản kế hoạch năm 2012.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

 

Theo đó, đề nghị các Bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện đầy đủ và kịp thời các nội dung nêu tại Công văn số 5274/BTC-ĐT ngày 19/4/2012 của Bộ Tài chính về việc quản lý thanh toán vốn đầu tư kế hoạch năm 2012 và các nội dung bổ sung sau:

- Việc thanh toán và tạm ứng vốn từ ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ cho các dự án đầu tư đảm bảo kịp thời đúng mức vốn quy định theo Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính.
- Về vốn đối ứng cho các dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA): đề nghị các Bộ, ngành và địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, ưu tiên tập trung các nguồn vốn đảm bảo cân đối đủ đủ vốn đối ứng để tranh thủ thu hút, giải ngân hết nguồn vốn ODA theo hiệp định. Đồng thời thu hút các nguồn vốn khác để đẩy mạnh thực hiện các dự án theo hình thức BT, BOT, BTO, PPP.
 - Các Bộ, ngành và địa phương định kỳ tổ chức giao ban giữa các chủ đầu tư với Ban quản lý về tình hình thực hiện và giải ngân các dự án để thúc đẩy việc giải ngân vốn nhanh, hết kế hoạch được giao. Đồng thời cần có các biện pháp để các chủ đầu tư cam kết thực hiện hết phần vốn đã đươc giao và có chế tài xử lý nếu các chủ đầu tư không đảm bảo thực hiện hết kế hoạch./.
 NS
 

Số lượt người xem: 4041    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm