SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
8
1
8
4
7
4
Tin tức sự kiện 10 Tháng Chín 2012 2:35:00 CH

TP.HCM: gửi giấy mời họp, công văn cho lãnh đạo các cấp qua hệ thống thư điện tử thành phố.

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà tại cuộc họp với Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Nội vụ về thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Chính phủ về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

 


Ảnh minh họa
Theo Chỉ thị, các cơ quan nhà nước từ cấp đơn vị trực thuộc tại các Bộ, từ cấp sở, ban, ngành, quận, huyện tại các địa phương trở lên phải sử dụng hệ thống thư điện tử để trao đổi giấy mời họp nội bộ; tài liệu phục vụ họp; văn bản để biết, để báo cáo; thông báo chung của cơ quan; các tài liệu cần trao đổi trong quá trình xử lý công việc; từng bước ứng dụng rộng rãi hệ thống thư điện tử đến cấp xã, phường tại các địa phương.
Các cơ quan nhà nước từ cấp đơn vị trực thuộc tại các Bộ, từ cấp sở, ban, ngành, quận, huyện tại các địa phương trở lên đã được trang bị hệ thống quản lý văn bản và điều hành phải sử dụng hệ thống này để trao đổi thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; lịch công tác cơ quan; các chương trình, kế hoạch của cơ quan; công văn; từng bước ứng dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành đến cấp xã, phường tại các địa phương.
Tuy nhiên trên thực tế, hiện nay hệ thống thư điện tử TP đã có 9.832 hộp thư được cấp, nhưng có tới gần 30% hộp thư không sử dụng. Điều đó chưa phát huy hết hiệu quả tác dụng của các hệ thống thông tin đối với công tác quản lý hành chính nhà nước. Một số đơn vị, lãnh đạo đơn vị chưa sử dụng thư điện tử trong điều hành công việc hàng ngày. Tỷ lệ người đứng đầu cơ quan, đơn vị sử dụng hộp thư điện tử TP trong công vệc mới chỉ đạt 20%.
Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà đề nghị Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất cụ thể những loại công văn, giấy tờ có thể gửi qua hệ thống thư điện tử và hệ quản lý văn bản, trình UBND TP quyết định thực hiện ngay trong tháng 10-2012.
(Theo HCM CityWeb)

Số lượt người xem: 3973    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm