SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
7
3
4
3
3
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười Một 2014 2:00:00 SA

Dự kiến phân bổ kế hoạch vốn đầu tư nguồn NSNN năm 2015

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước đề nghị dự kiến phương án phân bổ kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2015.

 

Ảnh minh họa

 

Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu rõ, việc phân bổ vốn NSNN phải quán triệt và thực hiện theo các nguyên tắc: kế hoạch đầu tư phát triển nguồn NSNN năm 2015 phải nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu và các định hướng phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2011 - 2015 trong phạm vi cả nước, trong từng ngành, từng lĩnh vực và từng vùng, từng địa phương. Gắn việc xây dựng Kế hoạch đầu tư năm 2015 với việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ.
Đồng thời, bảo đảm cân đối giữa nhu cầu đầu tư với khả năng bố trí vốn ngân sách nhà nước và khả năng huy động các nguồn vốn nhà nước khác và các nguồn vốn bổ sung của các thành phần kinh tế để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội.
Về việc phân bổ vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước năm 2015 cho các dự án, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu rõ, đối với các chương trình mục tiêu quốc gia chỉ bố trí vốn cho các dự án dở dang, không bố trí vốn khởi công các dự án mới (trừ chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững).
Tập trung bố trí vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước để hoàn thành và đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng quốc gia, các chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của các ngành, các địa phương.
Trong từng ngành, lĩnh vực, chương trình ưu tiên bố trí vốn cho các dự án, công trình đã hoàn thành và đã bàn giao đưa vào sử dụng tính đến ngày 31/12/2014 nhưng chưa bố trí đủ vốn; thanh toán nợ xây dựng cơ bản; các dự án dự kiến hoàn thành năm 2015 (theo tiến độ trong quyết định đầu tư, khả năng cân đối vốn và khả năng thực hiện trong năm 2015); vốn đối ứng cho các dự án ODA theo tiến độ thực hiện dự án.
Đối với các dự án khởi công mới, phải cân nhắc kỹ lưỡng, chỉ bố trí vốn khởi công mới các dự án thật sự cấp bách đáp ứng các tiêu chí như nằm trong quy hoạch đã được duyệt; đã xác định được nguồn vốn và khả năng cân đối vốn ở từng cấp ngân sách; dự án được quyết định phê duyệt trước ngày 31/10/2014…
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các bộ ngành, địa phương dự kiến kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn NSNN năm 2015, gửi báo cáo bằng văn bản về Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trước ngày 07/11/2014.
 (Theo Chinhphu.vn)

Số lượt người xem: 3812    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm