SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
7
4
8
1
6
2
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười Hai 2013 2:25:00 CH

Bác Hồ ra lời kêu gọi “Toàn quốc kháng chiến”

Trong buổi lễ chào cờ đầu tuần sáng thứ hai ngày 25/11/2013, Chi bộ Đầu tư sửa chữa đã kể câu chuyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”

 

Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính phủ và nhân dân ta nỗ lực cứu vãn một nền hòa bình mong manh trong việc giải quyết mối quan hệ giữa Việt Nam với Pháp, bằng thiện chí hòa bình và tư tưởng nhân đạo. Chính phủ và chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ động đàm phán, thương lượng nhân nhượng cho Pháp nhiều quyền lợi với mong muốn Pháp công nhận 1 nước Việt Nam độc lập có chủ quyền thể hiện qua Bản hiệp ước sơ bộ 6/3/1946 và Tạm ước 14/9/1946. Tuy nhiện, việc ký hiệp ước với ta chỉ là một kế sách kéo dài hòa hoãn để chuẩn bị thực hiện cho âm mưu xâm lược nước ta lần nữa với quy mô lớn. Tháng 11/1946, chúng gây xung đột vũ trang ở Hải Phòng, Lạng Sơn..., hành động gây chiến xâm lược của chúng càng ngày càng tăng cường. Ngày 18/12/1946 Tướng Maxrie – Tư lệnh quân viễn chinh Pháp ở miền Bắc Đông Dương gửi tối hậu thư đòi chính phủ ta giải tán lực lượng tự vệ và trao quyền kiểm soát thủ đô cho chúng.
                Và lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến đã được ra đời trong bối cảnh đó, Người nói:
                “Chúng ta muốn hòa bình, chúng bắt chúng ta nhân nhượng, nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới. Vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa.
                Không! Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ.
                Hỡi đồng bào! Chúng ta phải đứng lên. Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không phân biệt tôn giáo, đảng phái, dân tộc, hễ là người Việt thì phải đứng lên chống thực dân Pháp. Ai có súng cầm súng, ai có gươm cầm gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc, ai cũng phải ra sức chống thực dân Pháp cứu nước.
                Hỡi anh em binh sĩ, tự vệ, dân quân giờ cứu nước đã đến, ta phải hy sinh đến giọt máu cuối cùng để giữ gìn đất nước...”
                Đáp lời kêu gọi cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, theo đường lối kháng chiến đúng đắn do Đảng vạch ra, thanh niên cả nước cùng toàn dân nhất tề đứng lên giết giặc cứu nước. Đêm 19/12/1946, tiếng súng giết giặc của thủ đô Hà Nội đã nổ, mở cuộc kháng chiến. Trong công cuộc trường chinh để dành tự do, độc lập và chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, quân và dân cả nước cũng đã vùng lên kháng chiến dành được hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và chiến thắng Điện Biên Phủ đã mở đầu cho thời kỳ giữ vững độc lập, chủ quyền cho dân tộc ta.
 
Chi bộ Đầu tư sửa chữa

Số lượt người xem: 6494    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm