SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
6
5
9
8
1
2
Tin tức sự kiện 27 Tháng Ba 2012 1:35:00 SA

Quy định nội dung và mức chi hoạt động thi tay nghề các cấp

Liên Bộ Tài chính và Bộ Lao động – Thương binh và xã hội vừa mới ban hành Thông tư liên tịch số 43/2012/TTLT-BTC-BLĐTBXH quy định nội dung và mức chi hoạt động thi tay nghề các cấp. Theo đó, Thông tư này áp dụng cho các hoạt động liên quan đến công tác tổ chức thi tay nghề cấp cơ sở, cấp quốc gia, tham dự thi tay nghề ASEAN và Thế giới.

 

Theo đó, kinh phí chi cho các hoạt động tổ chức thi tay nghề cấp cơ sở được ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm của các Bộ, ngành và địa phương theo phân cấp của Luật Ngân sách nhà nước. Kinh phí chi tổ chức thi tay nghề cấp quốc gia, tổ chức tham gia dự thi tay nghề ASEAN, tham dự thi tay nghề Thế giới, tổ chức đăng cai thi tay nghề ASEAN và tổ chức huấn luyện thi cho thí sinh tham gia thi tay nghề ASEAN và Thế giới do ngân sách nhà nước bảo đảm trong dự toán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Các cơ quan và đơn vị tổ chức thi tay nghề các cấp được phép sử dụng kinh phí từ các nguồn huy động hợp pháp khác để hỗ trợ và tăng mức chi cho các hoạt động thi tay nghề.
Ngoài ra, Thông tư cũng hướng dẫn cụ thể nội dung và mức chi chung cho các hoạt động thi tay nghề; nội dung và mức chi đặc thù đối với thi tay nghề Quốc gia; nội dung và mức chi đặc thù đối với thi tay nghề cấp cơ sở; nội dung và mức chi đặc thù đối với thi tay nghề ASEAN và Thế giới; chi khen thưởng. Theo đó, kinh phí được sử dụng để Chi tổ chức hội nghị tổng kết thi tay nghề các cấp, khai mạc, bế mạc, hội thảo, phiên họp nhóm, họp báo triển khai các hoạt động ở trong nước và nước ngoài phục vụ tổ chức hội thi tay nghề. Nội dung và mức chi thực hiện theo quy định tại Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 06/7/2010 quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và Thông tư số 01/2010/TT-BTC ngày 06/01/2010 của Bộ Tài chính quy định chế độ chi tiêu đón tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, chi tiêu tổ chức các hội nghị hội thảo quốc tế tại Việt Nam và chi tiếp khách trong nước. Chi mua nguyên, nhiên, vật liệu, hàng hoá, dịch vụ liên quan phục vụ thi và huấn luyện đội tuyển quốc gia thực hiện theo tiêu chuẩn kinh tế kỹ thuật của từng nghề do trưởng ban tổ chức hội thi tay nghề quốc gia quyết định và giá mua theo chứng từ, hóa đơn hợp pháp. Chi mua trang thiết bị, máy móc, dụng cụ trong trường hợp cần thiết do trưởng ban tổ chức thi quyết định. Việc mua sắm thực hiện theo quy định hiện hành về đấu thầu mua sắm tài sản của cơ quan nhà nước bằng vốn ngân sách nhà nước.Thuê địa điểm, mặt bằng tổ chức các hoạt động của thi tay nghề và dịch vụ liên quan khác như vận chuyển, tháo dỡ, bốc dỡ, lắp đặt, khắc phục sự cố, đóng gói, địa điểm tập kết háng hóa, kiểm định an toàn phục vụ thi tay nghề (nếu có)...
Chi thù lao bồi dưỡng, cụ thể: Trưởng Ban tổ chức Hội thi tay nghề quốc gia, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội đồng thi quốc gia, Trưởng Tiểu ban thư ký tổng hợp, Trưởng Ban giám khảo từng nghề: mức chi tối đa 200.000 đồng/ngày/người; Thành viên Ban tổ chức và các tiểu ban giúp việc cho Ban tổ chức thi tay nghề quốc gia và Hội đồng thi quốc gia, thành viên Tiểu ban thư ký: 150.000 đồng/ngày/người; Chi cho giáo viên, chuyên gia; người làm công tác giám thị; thanh tra, kiểm tra trong quá trình luyện thi và diễn ra các hoạt động thi tay nghề: mức chi tối đa 120.000 đồng/ngày/người; Chi cho nhân viên y tế, kỹ thuật viên, nhân viên phục vụ, lái xe, bảo vệ và những người khác trực tiếp tham gia công tác tổ chức thi (số lượng người tham gia do Trưởng ban tổ chức thi tay nghề quốc gia quyết định): mức chi tối đa 100.000 đồng/ngày/người.
Chi ra đề thi: Chi xây dựng, biên soạn đề thi được tính theo mô đun, bao gồm cả hướng dẫn đánh giá, chấm điểm và biểu điểm nhưng không quá 5 mô đun/đề thi/nghề. Mức chi tối đa 1.000.000 đồng/mô đun/đề thi/nghề; Chi lấy ý kiến góp ý của các chuyên gia độc lập bằng văn bản cho một đề thi. Mức chi tối đa 500.000 đồng/một văn bản góp ý kiến/đề thi và không quá 03 lần tham gia ý kiến cho mỗi đề thi; Chi cho thành viên Hội đồng duyệt đề thi (không quá 3 lần/đề thi). Mức chi tối đa 150.000 đồng/người/buổi; Chi thuê vẽ bản vẽ (AutoCAD) minh họa cho các đề thi, thanh toán theo thực tế do Trưởng Ban tổ chức thi tay nghề Quốc gia quyết định nhưng tối đa không quá 1.000.000 đồng/đề thi; Sao in, đóng gói, niêm phong đề thi theo số lượng đề sử dụng, mức chi tối đa 30.000 đồng/một đề thi.
Chi chấm thi, xét kết quả thi và tổng hợp báo cáo: Chi chấm thi đối với từng nghề: Mức chi tối đa 35.000 đồng/mô đun/thí sinh/người chấm thi, nhưng không quá 7 người/Ban giám khảo; Chi thành viên tham gia xét kết quả thi và xét khen thưởng. Mức chi tối đa 100.000 đồng/người/buổi;Chi công tác tổng hợp, báo cáo kết quả kỳ thi, mức chi không quá 400.000 đồng/nghề....
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/05/2012 và thay thế Thông tư liên tịch số 109/2003/TTLT/BTC-BLĐTBXH ngày 10/11/2003 của Bộ Tài chính - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn quản lý tài chính hoạt động Hội thi tay nghề./.
(Theo Website Bộ Tài chính)

Số lượt người xem: 5087    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

Tìm kiếm